Top 5 loại cây chống ánh sáng xanh nên có tại bàn làm việc

Bạn có biết rằng ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể gây hại cho mắt, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe tổng thể? Trong cuộc sống hiện đại, bàn làm việc là nơi chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày. Tại đây chúng ta thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng từ các thiết bị điện tử. 
 
Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất là trồng cây cảnh chống ánh sáng xanh tại bàn làm việc. Một số loại cây cảnh có khả năng hấp thụ ánh sáng xanh, sẽ giúp bảo vệ mắt và sức khỏe của bạn. 
 
Vì trong lá cây có chưa một loại sắc tố gọi là chlorophyl, là một loại sắc tố xanh lá cây có vai trò quan trọng trong quá trình quan hợp của cây. Khi ánh sáng xanh chiếu vào cây, chlorophyll sẽ hấp thụ ánh sáng này và chuyển hóa nó thành năng lượng cho quá trình quan hợp. Sau đó ánh sáng xanh lam bị phản xạ ra ngoài, giúp bảo vệ mắt của con người. 
 
Dưới đây , Lọ Cát sẽ điểm danh 5 loại cây có thể hỗ trợ cho chúng ta: 
 
1. Cây lưỡi hổ 
 
Đây là loại cây cảnh phổ biến, dễ trồng và chăm sóc. Cây lưỡi hổ có khả nắng hấp thụ ánh sáng xanh hiệu quả lên đến 90%, cây hỗ trợ giảm lượng khí CO2 và tạo cảm giác thoải mái khi ngắm nhìn. Cây có nhiều kích thước để lựa chọn phù hợp với vị trí đặt cây. 
 
 
2. Cây trầu bà 
 
Trầu bà cũng thuộc trong các loại cây cảnh phổ biến. Có khả năng lọc không khí và chống ánh sáng xanh tốt, khả năng hấp thụ ánh sáng xanh lên đến 70%. Trầu bà có nhiều chủng loại đa dạng, có thể chọn theo sở thích.  
 
 
 
3. Cây bàng Singapore 
 
Là loại cây thuộc thân gỗ, lá cây hình tim, xanh đậm bóng và có gân nổi rõ. Có khả năng quang hợp tốt nên quá trình đó hấp thụ ánh sáng xanh chuyển đổi sang dưỡng chất cho cây. Tuy nhiên hiệu suất hấp thụ ánh sáng xanh sẽ có phụ thuộc vào kích thước cây, càng lớn khả năng hấp thụ càng cao. 
 
 
4. Cây xương rồng 
 
Cây xương rồng thường có cơ chế tích trữ nước, nên nước trong lá có khả năng hấp thụ ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử. Lớp cutin trên bề mặt lá của cây xương rồng dày hơn so với các loại cây khác, lớp này giúp hạn chế sự thoát nước và tăng khả năng hấp thụ ánh sáng xanh tốt. Mặc dù vậy, chúng vẫn cần được cung cấp đủ ánh sáng thiên nhiên để quang hợp. 
 
5. Cây sen đá 
 
Cấu trúc của lá cây sen đá khá đặc biệt vì các tế bào chứa pigment chlorophyll, chất này có khả năng hấp thụ ánh sáng xanh. Lá cây sen đá dày thịt có thể hoạt động như một lớp bức xạ tự nhiên, chúng làm giảm lượng tia bức xạ từ các thiết bị điện tử. Sen đá có nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng có thể thoải mái lựa chọn phù hợp với bàn làm việc
 
 
Để cây phát huy triệt để công dụng chống ánh sáng xanh hiệu quả, bạn nên đặt cây ở gần các thiết bị điện tử, nơi ánh sáng xanh phát ra mạnh.  
 
Việc giảm thiểu ánh sáng xanh sẽ hạn chế mỏi khô mắt, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, giảm ảnh hưởng đến giấc ngủ làm rối loạn nhịp sinh học, tâm trạng. 
 
Dựa theo các thông tin trên, bạn hãy lựa chọn loại cây phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình để bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân yêu nhé! 
 
Bạn cũng có thể tham khảo thêm các loại cây xanh có cùng các lợi ích trên tại link sau: https://locat.com.vn/cay-canh/cay-van-phong.aspx
 
Phụng Thiên

Đặt hoa số lượng lớn

Giảm 20.000đ

Nhằm khuyến khích mọi người quen sử dụng website trong việc giao dịch thương mại điện tử, Chúng tôi tặng cho mỗi đơn hàng 20.000đ nều bạn mua cây trực tiếp từ webiste.

100% Hài lòng

Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ trong mảng cây xanh, chúng tôi hiểu mức độ quan trọng trong công việc của mình là truyền tải đúng và đủ thông điệp của người tặng đến người nhận. Vì thế chúng tôi cam kết 100% sự hài lòng của khách hàng với chúng dịch vụ của chúng tôi. Với bất cứ điều gì không hài lòng bạn đều được hoàn lại 100% phí dịch vụ đã chuyển cho chúng tôi.
Up