Tưới nước cho cây xương rồng bao lâu một lần?

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây trồng trong nhà ít tốn công chăm sóc thì những cây xương rồng chính là sự lựa chọn tốt nhất. Cây xương rồng là loại cây trồng trong nhà tuyệt vời và dễ chăm sóc. Một điều có thể gây khó khăn duy nhất với với việc chăm sóc cây xương rồng là những người mới trồng không biết tần suất tưới cây xương rồng như thế nào cho tốt nhất.

Cách Nhận Biết Khi Nào Cần Tưới Nước Cho Cây Xương Rồng – Dấu Hiệu Của Cây Xương Rồng Thiếu Nước

Hãy quan sát các dấu hiệu sau đây để biết rằng cây của bạn đang rơi vào tình trạng thiếu nước trầm trọng:

  • Xương Rồng thường sẽ nhăn nheo hoặc teo lại khi nó sử dụng hết lượng nước dự trữ bên trong nó.
  • Cây xương rồng sẽ bắt đầu đổi màu. Điều này thường thấy rõ khi xương rồng chuyển sang màu nâu hoặc độ tối hoặc độ sáng tự nhiên của màu nhạt dần.
  • Xương rồng sẽ bắt đầu trở nên khô hoặc chai khi hết độ ẩm.

Nhiều người hoảng sợ khi thấy cây xương rồng trong nhà của họ có những triệu chứng này. May mắn thay, việc tưới ít nước cho cây xương rồng ít gây hại hơn nhiều so với việc tưới quá nhiều nước.

Nếu cây xương rồng của bạn có dấu hiệu bị thiếu nước, bạn có thể khắc phục vấn đề bằng cách tưới nước thật kỹ cho cây xương rồng càng sớm càng tốt. Cây sẽ phát triển khá nhanh với màu sắc trở lại bình thường trong một khoảng thời gian ngắn.

Bao lâu thì tưới cây xương rồng?

Hầu hết các cây xương rồng nên được tưới nước khi đất đã khô hoàn toàn. Đừng tưới nước theo lịch trình mà hãy theo dõi tình trạng của cây và độ khô của giá thể để biết khi nào nên tưới cây xương rồng. Các yếu tố như kích thước của cây xương rồng, kích thước của chậu, nhiệt độ, độ ẩm và mùa đều sẽ ảnh hưởng đến tần suất tưới cây xương rồng.

Hiểu các yêu cầu về nước của cây xương rồng là rất quan trọng. Xương rồng là loài mọng nước và được thiết kế để trữ nước trong rễ và thân. Ưu điểm thích nghi này giúp chúng sống sót qua thời kỳ hạn hán. Mặc dù mỗi cây xương rồng có nhu cầu nước khác nhau, nhưng có một số kỹ thuật bạn có thể sử dụng để đảm bảo rằng bạn luôn biết khi nào nên tưới nước cho cây xương rồng của mình.

Tần suất tưới cây xương rồng trong nhà

Hầu hết mọi người có quan niệm sai lầm rằng xương rồng chỉ cần một vài ngụm nước là đủ. Mặc dù đúng là xương rồng có khả năng chịu hạn, nhưng trong điều kiện đầy đủ hãy cung cấp nước để cây có thể phát triển tốt hơn.
Trên thực tế, chúng phát triển mạnh khi được tưới nước đầy đủ. Xương rồng có xu hướng phát triển tốt nhất khi chúng được tưới nước kỹ lưỡng, sau đó để cho đến khi giá thể khô hoàn toàn trước khi tưới lại.

Dưới đây là 5 yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến tần suất tưới cây xương rồng.

1. Kích thước cây xương rồng

Bạn có thể cho rằng cây xương rồng càng lớn thì càng cần tưới nước thường xuyên hơn. Tuy nhiên, xương rồng non, nhỏ hơn thường có tốc độ tăng trưởng cao hơn và sẽ cần sử dụng nhiều nước hơn so với kích thước của chúng.

Những cây xương rồng lớn hơn, hệ thống gai dày đặc hơn và có tỷ lệ diện tích bề mặt trên thể tích nhỏ hơn, điều này sẽ làm giảm sự bốc hơi nước từ bề mặt của cây xương rồng. Những chậu cây xương rồng nhỏ thực sự cần được chú ý kỹ hơn và tưới nước thường xuyên hơn các cây đã trồng lâu và thích nghi ổn định với môi trường sống.

2. Kích thước chậu ảnh hưởng đến tần suất tưới cây xương rồng

Chậu lớn chứa nhiều đất trồng trong chậu hơn và cây xương rồng sẽ mất nhiều thời gian hơn để hấp thụ nước trong chậu hoặc để nước thoát ra hoặc bay hơi.

Các chậu lớn hơn cũng có tỷ lệ diện tích bề mặt so với thể tích nhỏ hơn. Do đó, xương rồng trồng trong chậu lớn có thể chỉ cần tưới 2-4 tuần một lần, trong khi xương rồng trồng trong chậu rất nhỏ có thể cần tưới 1 lần/tuần hoặc nhiều hơn

Hầu hết các loại xương rồng phát triển tốt hơn trong chậu nhỏ vì chúng không thích sống trong nước quá lâu. Thực tế, nếu bạn trồng cây xương rồng trong một cái chậu quá khổ, rất khó để tránh cho cây bị thối rễ. Vì vậy nếu bạn gặp vấn đề này, hãy thay chậu cây xương rồng của bạn vào một cái chậu vừa đủ lớn.

3. Loại chậu và hệ thống thoát nước

Đối với xương rồng, chiến lược tốt nhất là cung cấp nhiều nước và sau đó thoát nước thừa nhanh chóng. Chậu nhựa sẽ giữ độ ẩm, làm tăng thời gian để đất trồng trong chậu khô đi.
Chậu đất nung xốp và nước trong đất trồng sẽ từ từ đi qua thành chậu và bay hơi vào không khí, giúp giảm đáng kể thời gian để đất trồng trong chậu khô đi.

Tương tự như vậy, chậu có nhiều lỗ thoát nước sẽ tốt hơn nhiều, vì những lỗ này cho phép nước thừa trong giá thể thoát ra khỏi chậu nhanh chóng

4. Nhiệt độ môi trường xung quanh

Nhiệt độ ấm hơn dẫn đến tăng bốc hơi từ đất và lá nhanh hơn. Nhiệt độ thấp hơn cũng giúp cây phát triển tốt hơn và sẽ sử dụng nhiều nước hơn. Trong những ngày nóng bức hãy quan sát và tăng tần suất tưới cây của bạn nhé!

Trong những tháng mát mẻ hơn, khi cây xương rồng của bạn không phát triển nhiều, bạn có thể chỉ phải tưới cây 2-4 tuần một lần

5. Điều kiện ánh sáng

Ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ làm tăng tốc độ bay hơi và tốc độ khô đất xương rồng của bạn. Nếu được đặt ở cửa sổ nắng tốt, bạn sẽ cần tưới nước cho cây xương rồng thường xuyên hơn nhiều so với khi đặt chúng trong nhà với không gian mát mẻ.

 

Đặt hoa số lượng lớn

Giảm 20.000đ

Nhằm khuyến khích mọi người quen sử dụng website trong việc giao dịch thương mại điện tử, Chúng tôi tặng cho mỗi đơn hàng 20.000đ nều bạn mua cây trực tiếp từ webiste.

100% Hài lòng

Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ trong mảng cây xanh, chúng tôi hiểu mức độ quan trọng trong công việc của mình là truyền tải đúng và đủ thông điệp của người tặng đến người nhận. Vì thế chúng tôi cam kết 100% sự hài lòng của khách hàng với chúng dịch vụ của chúng tôi. Với bất cứ điều gì không hài lòng bạn đều được hoàn lại 100% phí dịch vụ đã chuyển cho chúng tôi.
Up