Cây bạch mã hoàng tử - đặc điểm và ý nghĩa phong thuỷ

CÂY BẠCH MÃ HOÀNG TỬ

 

 

Tên gọi khác

Cây Bạch mã

Tên tiếng Anh

Chinese Evergreen Stripes

Tên khoa học

Aglaonema Pseudobracteatum

Thông tin khác

Thuộc họ Ráy (Araceae); Chi Vạn Niên Thanh (Aglaonema)

Nguồn gốc - Xuất xứ

 có nguồn gốc từ các khu rừng rậm nhiệt đới ẩm Châu Á

 Đặc điểm 

Đây là giống cây thường xanh thân thảo mọng nước có màu trắng, dáng thẳng, phân nhánh và mọc thành bụi. 

Lá cây Bạch mã hoàng tử có dạng mũi mác,màu xanh nhạt với nhiều vân trắng , tán lớn vươn dài, bề mặt mượt mà với sống lá và gân lá nổi đẹp mắt. Khi trưởng thành, hoa nở có màu xanh đậm hoặc thành cụm màu trắng ngà với nhiều gai tròn được bao quanh bởi một lá đâì hình phễu, bên trong có mo hoa trắng muốt.

Kích thước

Cây có thể có chiều cao từ 30cm đến 1,8m nếu được trồng lâu năm.

Ý nghĩa phong thuỷ

Đây là loài cây có tên gọi mạnh mẽ, màu sắc tươi tắn, dáng vươn cao hiên ngang nên thích hợp làm quà cho nam giới nhân dịp khai trương, chúc mừng,… Với thân cây và tán lá có màu trắng nên cây Bạch mã hoàng tử được xếp vào các cây thuộc hành Kim, thích hợp làm quà tặng hoặc chưng bày trong gia đình của người có mệnh Kim và Thủy.

Người mệnh Kim trồng cây cùng mệnh sẽ thu về gấp đôi thuận lợi, cuộc sống gia đình hạnh phúc và gia tăng các mối quan hệ ngoài xã hội.

Trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên cây Bạch mã hoàng tử sẽ là lá chắn hỗ trợ giúp gia chủ tốt về sức khỏe, bình an và thuận lợi trong làm ăn.

Cách chăm sóc

Cây Bạch mã hoàng tử có nguồn gốc từ rừng rậm nhiệt đới nên quen thuộc với môi trường râm mát, có thể đặt trong nhà, sinh trưởng chậm và tuổi thọ dài nên phổ biến được trồng thành cây nội thất.

Đây là loài không kén đất, sinh trưởng tốt ở nhiệt độ phòng, không khí ẩm râm mát và ưa nước. Bạn chỉ cần trồng cây vào đất tơi xốp và thường xuyên tưới ẩm để cung cấp đủ nước cho cây phát triển là được.

Ngoài ra, Bạch mã hoàng tử cũng sống tốt trong môi trường thủy sinh

CÁC MẪU CÂY BẠCH MÃ ĐẸP

 

 

MUA NGAY

 
 
Đặt hoa số lượng lớn

Giảm 20.000đ

Nhằm khuyến khích mọi người quen sử dụng website trong việc giao dịch thương mại điện tử, Chúng tôi tặng cho mỗi đơn hàng 20.000đ nều bạn mua cây trực tiếp từ webiste.

100% Hài lòng

Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ trong mảng cây xanh, chúng tôi hiểu mức độ quan trọng trong công việc của mình là truyền tải đúng và đủ thông điệp của người tặng đến người nhận. Vì thế chúng tôi cam kết 100% sự hài lòng của khách hàng với chúng dịch vụ của chúng tôi. Với bất cứ điều gì không hài lòng bạn đều được hoàn lại 100% phí dịch vụ đã chuyển cho chúng tôi.
Up