Lưỡi Hổ - đặc điểm và cách chăm sóc

CÂY LƯỠI HỔ

 

Tên gọi khác

Lưỡi cọp, vĩ hổ

Tên tiếng Anh

 Snake plant

 

Tên khoa học

Sansevieria trifasciata

Thông tin khác

Thuộc họ Măng Tây (Asparagaceae)

Nguồn gốc - Xuất xứ

Có nguồn gốc ở Nigeria (Châu Phi) từ phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo, bao gồm cả Tanzaia và Nam Phi. Ở những nơi này thì lưỡi hổ là một nguyên liệu quan trọng dùng trong sản xuất gai dầu

 Đặc điểm 

Cây lưỡi hổ là có thân dạng dẹt, mọng nước, thân rất xốp mềm, viền cạnh cứng cáp. Trên thân cây có 2 màu xanh như vằn hổ hoặc viền vàng dọc từ quanh mép lá từ gốc đến ngọn.

Có tới 70 loài khác nhau như cây lưỡi hổ cọp, hay cây lưỡi hổ Thái, lưỡi hổ xanh...Và phổ biến nhất hiện nay đó là lưỡi hổ thái và lưỡi hổ cọp.

Kích thước

chiều cao từ 50 đến 60cm

Ý nghĩa phong thuỷ

Cây lưỡi hổ có dáng mũi mác dài, bén nhọn, có tác dụng tốt trong việc trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống.

Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Với dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc.

Cây lưỡi hổ có màu xanh và viền vàng và đây đều là những gam màu tượng trưng cho mệnh Thổ và mệnh Kim. Vì thế cây lưỡi hổ sẽ giúp cho 2 mệnh này có được vận thế tốt, làm mọi việc thuận lợi và gặt hái được thành công. Khi lựa chọn trồng cây lưỡi hổ trong nhà thì cần chọn kích thước cây phù hợp với không gian và nên đặt cây ở hướng Nam.

Cách chăm sóc

Cây lưỡi hổ ưa nóng và chịu rét rất kém. Cây sẽ phát triển khoẻ mạnh ở trong nhà hay nơi có bóng râm.

Cây không kén đất, có thể sống với mọi loại đất từ đất khô cằn đến đất pha cát, sỏi. Để tăng sự phát triển tốt cho cây ta nên trồng ở đất có độ kiềm cao.

Cây lưỡi hổ không cần tưới quá nhiều nước vì dễ bị úng nước, cần hạn chế tưới nước và lưu ý đến độ thoát nước của đất.

CÁC MẪU CÂY LƯỠI HỔ ĐẸP

 

 

MUA NGAY

 
Đặt hoa số lượng lớn

Giảm 20.000đ

Nhằm khuyến khích mọi người quen sử dụng website trong việc giao dịch thương mại điện tử, Chúng tôi tặng cho mỗi đơn hàng 20.000đ nều bạn mua cây trực tiếp từ webiste.

100% Hài lòng

Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ trong mảng cây xanh, chúng tôi hiểu mức độ quan trọng trong công việc của mình là truyền tải đúng và đủ thông điệp của người tặng đến người nhận. Vì thế chúng tôi cam kết 100% sự hài lòng của khách hàng với chúng dịch vụ của chúng tôi. Với bất cứ điều gì không hài lòng bạn đều được hoàn lại 100% phí dịch vụ đã chuyển cho chúng tôi.
Up