Trầu Bà Thanh Xuân - đặc điểm và cách chăm sóc

TRẦU BÀ THANH XUÂN

 

Tên gọi khác

Trầu Bà Tay Phật,  Trầu Bà Lá Xẻ

Tên tiếng Anh

 

Lacy Tree, Selloum Tree

Tên khoa học

Philodendron Bipinnatifidum

Thông tin khác

Thuộc họ Ráy (Araceae)

Nguồn gốc - Xuất xứ

Có nguồn gốc từ quốc đảo Solomon Châu Đại Dương

 Đặc điểm 

Cây thân thảo bẹ mềm xốp ôm sát vào thân, mọc thành bụi nhỏ trong rất sum suê và vững trải.

Lá cây to bản, xòe to, gân nổi rõ màu xanh thẫm, xẻ sâu tựa chân vịt.

Hoa của cây dạng mo nhỏ, màu trắng, mọc trên cuống chung.

Đặc biệt, có khá nhiều rễ phụ mọc trên thân cây. 

 

Kích thước

Chiều cao trung bình từ 70cm đến 1m5

Ý nghĩa phong thuỷ

Hình dáng cây trầu bà thanh xuân vươn rộng, sum suê thể hiện trù phú thịnh vượng, mang ý nghĩa phát triển, phát tài. Thân cây bụi tách thêm nhánh mới không ngừng tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở tài lộc. Tán lá xanh đậm, mượt mà là màu của thiên nhiên, màu của sự bảo vệ ngăn chặn trước những điều xấu xa, tổn hại đến bản thân.

Trầu bà thanh xuân với màu sắc xanh đậm bắt mắt nên rất hợp với mệnh Mộc. Người mệnh Mộc sinh năm 2002, 2003, 1988, 1989, 1972, 1973, 1980, 1981 thường là người có tính cách ôn hòa, điềm tĩnh, trồng cây trầu bà thanh xuân sẽ giúp cũng cố thêm độ vững chắc của sự nghiệp, gia tăng may mắn và bình an.

Cách chăm sóc

Cây trầu bà thanh xuân thích râm mát, cần ánh sáng nhẹ không gay gắt. Do đó, chúng ta có thể trồng cây trong không gian nhà ở, văn phòng mà cây vẫn sống tốt. Thỉnh thoảng bạn chỉ cần mang cây ra phơi nắng sớm hoặc đặt ban công nắng nhẹ để lá có thể quang hợp giữ màu xanh đậm đẹp mắt.

Những cây thuộc họ Ráy có thân xốp, giữ được nước tốt nên không cần bạn phải tưới thường xuyên mỗi ngày. trầu bà thanh xuân cần khoảng 2 lần tưới 1 tuần với lượng nước vừa phải đủ làm ẩm đất, không tưới ngập nước và nên kiểm tra lỗ thoát ở chậu xem có bị tắc hay không để tránh ngập úng rễ, hư hại.

CÁC MẪU TRẦU BÀ THANH XUÂN ĐẸP

 

MUA NGAY

Đặt hoa số lượng lớn

Giảm 20.000đ

Nhằm khuyến khích mọi người quen sử dụng website trong việc giao dịch thương mại điện tử, Chúng tôi tặng cho mỗi đơn hàng 20.000đ nều bạn mua cây trực tiếp từ webiste.

100% Hài lòng

Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ trong mảng cây xanh, chúng tôi hiểu mức độ quan trọng trong công việc của mình là truyền tải đúng và đủ thông điệp của người tặng đến người nhận. Vì thế chúng tôi cam kết 100% sự hài lòng của khách hàng với chúng dịch vụ của chúng tôi. Với bất cứ điều gì không hài lòng bạn đều được hoàn lại 100% phí dịch vụ đã chuyển cho chúng tôi.
Up