Thời điểm tốt nhất trong ngày để tưới cây

Khi tôi trò chuyện về thời gian tốt nhất trong ngày để tưới cây với những người mới bắt đầu trồng cây hoặc đang trồng cây cối nhưng không quá thường xuyên chăm sóc chúng, thì dường như luôn có rất nhiều sự nhầm lẫn về thời điểm và kỹ thuật tưới nước.

Thời gian tốt nhất trong ngày để tưới cây là khi nào? Thời điểm tốt nhất trong ngày để tưới cây là vào buổi sáng trước khi trời nắng gắt. Điều này giúp cho cây trồng của bạn hấp thụ nước mà không bị thất thoát quá nhiều do bay hơi. Đồng thời, các tán lá cũng sẽ đảm bảo được khô ráo trước khi đêm xuống, giảm nguy cơ bệnh hại cho cây trồng.

Tại sao bạn nên tưới cây vào buổi sáng?

Mọi người làm vườn đều muốn cây cảnh của họ phát triển tốt và đẹp nhất. Tuy nhiên, lại rất khó để chúng ta có thể hiểu rõ tường tận về những thói quen của cây trong thời gian ngắn. Đối với từng loại cây khác nhau thì lượng nước, cách tưới hay thời điểm tưới đều sẽ có đôi chút sai biệt. Vì thế, khi mới bắt đầu bạn có thể chọn thời điểm tưới cây vào buổi sáng để đảm bảo sức khỏe cho cây.

Một số lý do chính để tưới cây vào buổi sáng là tốt nhất:

Tưới nước vào buổi sáng sớm giúp ngăn ngừa sự bốc hơi do nắng nóng, có thể làm lãng phí một lượng lớn nước.
Buổi sáng là thời gian thực vật cần hấp thụ nước cũng như dưỡng chất mới nhiều nhất và nhanh nhất trong ngày. Khi bạn tưới cây, nước sẽ bắt đầu được hấp thụ vào đất và phần lớn nó có thể nhanh chóng di chuyển ra khỏi phạm vi của rễ. Tưới nước cho cây vào buổi sáng, khi tốc độ phát triển và sự trao đổi chất của chúng đang tăng lên là lý tưởng nhất, vì khi đó rễ cây đang rất sẵn sàng hút nước.

Tán lá có nhiều thời gian để khô ráo lại trước buổi tối. Khi nhiệt độ trong ngày lên đến cực đại, lượng nước thừa trên tán lá sẽ bốc hơi. Điều này rất quan trọng, vì nó có nghĩa là khi một ngày kết thúc, trên lá và thân cây của bạn sẽ không có lượng nước dư thừa. Các bệnh do nấm và vi khuẩn gây ra thường xuất hiện khi môi trường ẩm ướt, lá cây bị đọng nước qua đêm có thể thu hút các loại sâu bệnh gây hại cho cây trồng.

Vậy tưới cây vào buổi tối có được không?

Hãy nhớ rằng, lý do quan trọng nhất của việc tưới cây là gì? Chính là nếu thiếu nước thì cây sẽ không thể tồn tại. Mặc dù tưới vào buổi sáng là tốt nhất, nhưng nếu cây của bạn đang khóc đòi uống nước , thì bạn nên tưới bất kể thời gian nào trong ngày, thay vì đợi đến thời điểm hoàn hảo mới cho chúng uống nước. Hãy mang chúng đến một nơi mát mẻ hơn để bổ sung nước khi cây đang thật sự cần thiết nhé!

Và dĩ nhiên, bạn vẫn có thể tưới cây vào buổi tối được. Khi đó, bạn cần cẩn thận hơn một chút khi tưới để đảm bảo cho cây. Tốt nhất, bạn chỉ nên tưới quanh gốc và tránh để nước dính vào lá, nơi có thể đọng lại.

 

Đặc biệt, đối với cây trồng trong nhà khi tưới nước vào ban đêm phải thật sự lưu ý. Lý do chính là trong phòng không thoáng khí như ở bên ngoài. Ở bên ngoài, tốc độ bay hơi luôn luôn cao hơn do chuyển động của không khí. Hệ thống thông gió bên trong nhà có thể rất kém, vì vậy mức độ ẩm rất cao kết hợp với nhiệt độ giảm xuống vào ban đêm, sự bay hơi có thể hoàn toàn chấm dứt.

Nếu bạn lo lắng về việc tán lá của cây trồng trong nhà bị ướt vào buổi tối, bạn có thể nghĩ đến việc cải thiện hệ thống thông gió bằng cách mở cửa sổ hoặc đặt quạt gần đó, điều này sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ xảy ra vấn đề.

-IVY-

Đặt hoa số lượng lớn

Giảm 20.000đ

Nhằm khuyến khích mọi người quen sử dụng website trong việc giao dịch thương mại điện tử, Chúng tôi tặng cho mỗi đơn hàng 20.000đ nều bạn mua cây trực tiếp từ webiste.

100% Hài lòng

Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ trong mảng cây xanh, chúng tôi hiểu mức độ quan trọng trong công việc của mình là truyền tải đúng và đủ thông điệp của người tặng đến người nhận. Vì thế chúng tôi cam kết 100% sự hài lòng của khách hàng với chúng dịch vụ của chúng tôi. Với bất cứ điều gì không hài lòng bạn đều được hoàn lại 100% phí dịch vụ đã chuyển cho chúng tôi.
Up