CÂY KIM NGÂN LƯỢNG HỢP VỚI MỆNH GÌ? CÂY PHONG THỦY TẾT

Theo quan niệm của người phương Đông, đỏ luôn là sắc màu đại diện cho sự đại cát đại lợi. Do đó, ở hầu hết những ngày lễ quan trọng cần sự vui tươi và suôn sẻ thì mọi người đều sẽ chọn trang trí với tông đỏ chủ đạo. Mỗi dịp năm mới tại Việt Nam, đâu đâu cũng sẽ ngập tràn từ câu đối đỏ, phong bao lì xì đỏ, dưa hấu đỏ đến hoa chưng tết cũng sẽ ưu tiên chọn màu đỏ.

Những năm gần đây, những chậu kim ngân lượng sai quả đỏ tươi trang trí Tết được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn trồng trong nhà như một loại cây phong thủy mang may mắn đầu năm. Vậy bạn đã biết rõ ý nghĩa và cách chăm sóc cây kim ngân lượng hay chưa? Nếu còn nhiều thắc mắc thì hôm nay Lọ Cát sẽ giải đáp cho bạn qua bài viết dưới đây.

1.Đặc điểm của cây kim ngân lượng

Cây kim ngân lượng có danh pháp khoa học là Ardisia crenata thuộc phân họ cơm nguội (Myrsinaceae) của họ Anh Thảo (Primulaceae). Nhiều tài liệu cho rằng, cây kim ngân lượng có nguồn gốc từ các nước Đông Á, Nhật Bản, Trung Quốc,… Tại Việt Nam còn được gọi là cây trọng đũa, cây châu sa kim, cây bách lượng kim hoặc cây berry giáng sinh.

Đây là loại cây thân gỗ mọc dạng bụi nhỏ có tuổi thọ lâu năm, chiều cao cây thuộc vào khoảng 0.3 đến 1m, khả năng chống chịu tốt và bền bỉ trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Lá cây kim ngân lượng hình bầu dục dài và thuôn nhọn ở phía hai đầu. Viền lá dạng răng cưa mảnh, mép lá hơi uốn cong, phiến lá dày, cứng cáp, bề mặt nhẵn bóng và xanh đậm bắt mắt.

Thường vào khoảng tháng 4 và tháng 5, cây sẽ bắt đầu kết hoa. Hoa kim ngân lượng mọc thành chùm có màu trắng hoặc hồng nhạt duyên dáng và mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu. Khi những đóa hoa bắt đầu tàn xuống, thì từng chùm quả tròn nhỏ sẽ thay thế và kết đầy sum suê dưới các tán lá xanh mướt. Những quả mọng, tròn xoe, mượt mà, mọc thành từng cụm như chiếc ô sẽ lớn dần cho đến khoảng tháng 9 - tháng 12 thì bắt đầu chín đỏ, trái sai lúc lỉu cả cây, nhìn vô cùng rực rỡ. Hơn thế, quả kim ngân lượng rất bền, giữ được từ 4 đến 5 tháng mới bắt đầu rụng nên bạn có thể thoải mái chưng bày cây trong nhà từ giáng sinh đến qua Tết Nguyên Đán vẫn được.

Kim ngân lượng là cây chịu được bóng râm, không cần nhiều ánh sáng nên hiện nay được yêu thích trồng trong nhà như một dạng cây nội thất phong thủy, chiêu tài lộc. Với nhiều kích thước cây lớn nhỏ khác nhau nên bạn có thể chọn trồng cây theo dạng để bàn hoặc cây to trang trí trong góc nhà hay văn phòng đều đẹp.

2.Chăm sóc cây kim ngân lượng

  • Nhân giống: Do đặc tính sinh trưởng ở rừng và sinh sản bằng hạt mà cây kim ngân lượng thường được nhân giống bằng cách ươm hạt giống. Tuy nhiên, để cây mọc lên sẽ cần nhiều thời gian và công chăm sóc hơn so với những loại cây cảnh thông thường.
  • Đất trồng: Trồng cây với hỗn hợp đất tơi, xốp, thoáng khí, giàu mùn và tính axit cao, Để cây sai quả, bạn nên bón thêm chất dinh dưỡng trước kì ra hoa của cây một vài tuần.
  • Ánh sáng: Do cây có nguồn gốc từ vùng rừng rậm nhiệt đới, cận nhiệt đới, mọc tưới tán các cây cao hơn nên kim ngân lượng không cần quá nhiều ánh sáng nhưng cũng không hoàn toàn kị ánh nắng. Nếu đặt cây ngoài trời thì cây vẫn có thể thích nghi được rất tốt. Do đó, bạn có thể bố trí cây ở bất kì vị trí nào trong nhà, miễn là vẫn đảm bảo được thỉnh thoảng cho cây ra nắng nhẹ để cây giữ được màu sắc xanh tươi.
  • Nhiệt độ: Kim ngân lượng không chịu được thời tiết quá lạnh, nhiệt độ tốt nhất để cây phát triển là trong khoảng từ 15 đến 30 độ C.
  • Nước: Vì kim ngân lượng dễ chăm sóc, sức chống chịu bền bĩ nên bạn không cần phải tưới nước mỗi ngày hoặc tưới quá nhiều nước trong một lần cho cây. Chỉ cần giữ một độ ẩm vừa phải, tránh cho bị ngập úng rễ dẫn đến cây rụng lá không thể kết hoa quả được.
  • Sâu bệnh: Thỉnh thoảng kim ngân lượng sẽ bị phấn trắng, bạn cần dùng khăn sạch thấm cồn để lau cho cây. 

3.Cây kim ngân lượng có độc không?

Quả của cây kim ngân lượng chứa một lượng ít chất độc giúp cây bảo vệ hạt tránh khỏi các loài thú ăn thực vật trong tự nhiên. Do đó, đối với những gia đình có trẻ nhỏ hiếu động hoặc nuôi thú cưng là loài ăn hạt quả thì nên lưu ý đặt chậu cây xa tầm với của chúng để tránh các trường hợp vô tình ăn phải và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Một số tài liệu chỉ ra rằng cây thân và lá của kim ngân lượng còn có thể chữa vài căn bệnh thông thường như một vị thuốc nam nhưng để đảm bảo an toàn thì tốt nhất chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ y khoa.

4.Cây kim ngân lượng hợp mệnh gì?

Với ngoại hình độc đáo, màu sắc tươi tốt quanh năm cây kim ngân lượng mang đến ý nghĩa về sự mạnh mẽ, sung túc và may mắn. Vào ngày lễ Tết, người ta sẽ trang trí thêm nơ đỏ, xâu đồng tiền hoặc các vật trang trí tài lộc để chưng bày trong nhà như vật hút phong thủy tốt về cho năm mới. Ngoài ra, một chậu kim ngân lượng may mắn cũng là món quà thích hợp cho ngày tân gia, khai trương cần vận đỏ, sự đại cát đại lợi,…

Màu đặc trưng của kim ngân lượng là sắc đỏ rực rỡ của quả khi chín rộ nên cây được xếp vào loại cây phong thủy hợp với người mệnh Hỏa. Mệnh Hỏa trồng cây này sẽ giúp áp chế được sự nóng nảy trong tính cách, giảm sự bốc đồng khi đưa ra quyết định do đó giúp cải thiện các mối quan hệ xung quanh rất nhiều.

Trong phong thủy, hành Hỏa sinh hành Thổ, cho nên cây kim ngân lượng cũng sẽ phù hợp với người mệnh thuộc Thổ. Cây sẽ thu về tiền tài và vận may cho người sở hữu mệnh Thổ, giúp công danh sự nghiệp phát triển không ngừng.

Mua cây kim ngân lượng trang trí Tết tại trưc tuyến tại Locat.com.vn để được nhiều ưu đãi tốt.

Đặt hoa số lượng lớn

Giảm 20.000đ

Nhằm khuyến khích mọi người quen sử dụng website trong việc giao dịch thương mại điện tử, Chúng tôi tặng cho mỗi đơn hàng 20.000đ nều bạn mua cây trực tiếp từ webiste.

100% Hài lòng

Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ trong mảng cây xanh, chúng tôi hiểu mức độ quan trọng trong công việc của mình là truyền tải đúng và đủ thông điệp của người tặng đến người nhận. Vì thế chúng tôi cam kết 100% sự hài lòng của khách hàng với chúng dịch vụ của chúng tôi. Với bất cứ điều gì không hài lòng bạn đều được hoàn lại 100% phí dịch vụ đã chuyển cho chúng tôi.
Up