Cây cảnh phong thủy đón tài lộc nên đặt trong nhà ngày Tết

Tết Nguyên Đán đối với người Việt Nam là dịp nghỉ lễ dài nhất và cũng quan trọng nhất trong suốt cả một năm. Khi những cơn gió đông lạnh buốt được thay thế bởi cái nắng ấm dịu dàng đầy tươi trẻ thì cũng có nghĩa là một mùa xuân mới nữa lại về. Mùa xuân sum họp, ngày Tết đoàn viên, đây là mùa mà cả đất trời đều bừng sáng màu sức sống, cây cỏ hoa lá đều nhận được sự yêu thương mà đâm chồi nảy lộc mới.

Trang trí Tết là một thú vui đặc biệt mà từ già đến trẻ đều nô nức, hứng khởi cùng giúp đỡ nhau mỗi dịp năm mới. Quét dọn trong ngoài, dán câu đối đỏ, vặt lá mai đào ngoài sân, thêm chậu cúc vàng, chậu cây tài lộc nơi góc bàn, hiên nhà … thế là đã cảm nhận được sự rộn ràng của ngày Tết sắp đến rồi.

Cây cảnh Tết rất đa dạng, ngoài mai, đào, quất,… đã quá quen thuộc bạn có thể thử chưng bày trong nhà những cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy tốt để rướt được tài lộc và may mắn cho khởi đầu mới thêm như ý. Đón năm 2021, Lọ Cát muốn gợi ý cho bạn top 5 cây phong thủy vừa đẹp vừa ý nghĩa rất thích hợp cho dịp Tết năm này.

1. Lan Hồ Điệp

Lan hồ điệp có những cánh tròn đầy đặn, xếp đối xứng nhau tạo nên hình dạng như những cánh bướm xòe rộng xinh đẹp đầy diễm lệ. Chính vì hình dáng hoa với tỷ lệ đặc biệt cân đối này mà Lan hồ điệp được xem như biểu tượng của sự chỉnh chu và cái đẹp toàn vẹn hiếm gặp.

Cứ mỗi dịp cuối năm, thị trường Lan Hồ Điệp lại nô nức hơn bao giờ hết. Lan Hồ Điệp với vẻ đẹp thanh lịch, quý phái và ý nghĩa đủ đầy, sang trọng thích hợp chưng bày trong nhà vào những dịp trọng đại hoặc làm quà tặng gửi đến cấp trên, đối tác trong công việc để thể hiện sự thành ý, sự trân trọng và đề cao người được nhận hoa.

2. Kim Ngân Lượng

Cây Kim Ngân Lượng thuộc họ Anh Thảo (Primulaceae), dạng thân gỗ bụi nhỏ sống lâu năm nên thích hợp trồng như cây cảnh nội thất trang trí trong không gian sống và làm việc. Chiều cao cây thường trong khoảng từ 30cm đến hơn 2m tùy vào thời gian trồng lâu hay ngắn. Tán cây mọc theo dạng tỏa tròn đều, lá có màu xanh đậm, hình bầu dục nhọn ở đầu, mép uốn nhẹ và mặt lá mướt đẹp đầy sức sống. Quả của cây kim ngân lượng kết thành từng chùm đỏ mọng, tròn nhỏ dưới tán lá vô cùng đẹp mắt. Quả thường chín vào tháng 10-12 hàng năm và giữ được rất lâu nên vô cùng thích hợp để chưng bày trong nhà vào khoảng thời gian từ giáng sinh đến cả sau Tết Nguyên Đán.

Cây kim ngân lượng vừa có tên gọi về tiền tài, vừa có màu xanh và đỏ đậm đầy rực rỡ mang đến không khí tươi vui cũng như may mắn cho năm mới. Bạn có thể đặt một chậu kim ngân lượng trong nhà, trang trí thêm vài phụ kiện như xâu tiền, liễn đối nhỏ lên cây sẽ tạo nên một điểm nhấn vô cùng mới lạ cho gia đình bạn trong dịp Tết năm nay.

3. Thường xuân

Cây thường xuân có tên khoa học Hedera Helix, là một loài thực vật thân leo thuộc họ ngũ gia bì (Araliaceae), thân có nhiều đốt, từ các điểm mắt sẽ có rễ bám tương đối chắc chắn. Đối với dây non thường có lông phủ dạng vảy cá. Lá thường xuân mọc đối xứng nhau liên tục trên dây, có màu xanh mượt với mép viền trắng

loại cây thân leo thuộc họ ngũ gia, trên cuống dây có nhiều đốt, từ các điểm mắt trên thân cây có rễ bám tương đối chắc nên dễ dàng leo được lên các giá thể khác. Đối với những cành non thường có lông phủ dạng vảy cá. Lá mọc đối xứng nhau trên các dây, màu xanh mướt với các vân lá và viền lá trắng độc đáo.

Với hình dạng dây leo, thường xuân thích hợp trồng trong các chậu treo để lá có thể rũ xuống hoặc trồng phủ xanh hàng rào, tường nhà. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, cây thường xuân là một loại cây cảnh thanh lọc không khí rất hiệu quả và có khả năng ngăn chặn tốt các chất gây ung thư như nicotin từ khói thuốc lá.

Trong phong thủy cây thường xuân mang đến một ý nghĩa rất tốt, màu xanh của lá thường xuân giúp xua đuổi âm khí, tà ma, mang đến bình an và suôn sẻ cho gia chủ. Vì vậy, những chậu thường xuân rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp như lễ tết đầu năm, lễ chúc thọ, thăng chức, khai trương hay các thí sinh trong mùa thi cử.

4. Kim Tiền

Cây kim tiền, kim phát tài có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia là loại thực vật có hoa thuộc họ Ráy (Araceae). Cây có thân thẳng mọc thành bụi, hơi phình to phía dưới dể trữ nước. Lá cây kim tiền có hình bầu dục đầy đặn, phiến lá dày cứng cáp và bề mặt xanh bóng đẹp mắt. Cây kim tiền là loài cây ưu bóng râm nên rất dễ trồng trong nhà như cây nội thất trang trí không gian xanh và thanh lọc cơ thể.

Tuy nhiên, trong cuống và lá của cây kim tiền có chứa chất gây kích thích các phần da nhạy cảm, niêm mạc môi, lưỡi, kết mạc mắt khi ta ăn nhầm hoặc chạm phải phải dịch do cây tiết ra rồi bôi lên mắt nên nếu nhà bạn có trẻ con thì nên cẩn thận đặt cây nơi xa tầm tay của bé.

Theo phong thuỷ, cây kim tiền mang ý nghĩa thu về sự giàu sang, tiền tài. Bên cạnh đó với hình dáng thân lá vươn thẳng mạnh mẽ thường thể hiện sự phát triển không ngừng nghỉ và sự thành công vững chắc nên rất thích hợp trồng trong nhà, nơi làm việc, làm quà tặng tân gia, khai trương, dịp lễ tết,…

5. Vạn Lộc

Cây Vạn Lộc có tên khoa học là Aglaonema rotundum pink, thuộc họ Ráy (Araceae) có hoa. Cây thuộc loại thân thảo có lá màu hồng nhạt viền xanh khi còn non và càng đậm màu hơn khi già đi. Lá cây dày, tán rộng bề mặt bóng đẹp, đỉnh nhọn, mép lá nguyên lượn sóng nhẹ nhàng. Vạn Lộc với lá màu đỏ ấn tượng rất được ưu chuộng trong dòng các cảnh cho không gian nội thất vì khả năng thích nghi với điều kiện thiếu sáng tốt.

Trong phong thủy, Vạn lộc mang đến nhiều điều may mắn cho người trồng chúng. Vạn lộc góp phần thu về tiền tài, may mắn như tên gọi của bản thân. Ngoài ra màu đỏ rực rỡ của lá cũng là màu sắc có ý nghĩa thuận lợi, hạnh phúc, vui vẻ nên nếu bạn chưng bày một chậu Vạn Lộc trong nhà vào những ngày năm mới thì không gian sẽ như bừng tỉnh bởi sự rực rỡ của cây cũng đồng thời rướt thêm hồng phát, lộc đỏ may mắn vào nhà.

 

Xem thêm nhiều mẫu cây và chậu décor riêng cho ngày Tết 2021 tại Locat.com.vn để nhận được tư vấn và ưu đãi hấp dẫn bạn nhé.

 

Đặt hoa số lượng lớn

Giảm 20.000đ

Nhằm khuyến khích mọi người quen sử dụng website trong việc giao dịch thương mại điện tử, Chúng tôi tặng cho mỗi đơn hàng 20.000đ nều bạn mua cây trực tiếp từ webiste.

100% Hài lòng

Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ trong mảng cây xanh, chúng tôi hiểu mức độ quan trọng trong công việc của mình là truyền tải đúng và đủ thông điệp của người tặng đến người nhận. Vì thế chúng tôi cam kết 100% sự hài lòng của khách hàng với chúng dịch vụ của chúng tôi. Với bất cứ điều gì không hài lòng bạn đều được hoàn lại 100% phí dịch vụ đã chuyển cho chúng tôi.
Up