Cây bạch mã hoàng tử - chiến binh thanh lọc không khí dũng mãnh

Một không gian làm việc gần gũi với thiên nhiên giúp cho đầu óc giảm mệt mỏi, căng thẳng, tăng cao khả năng suy nghĩ và sáng tạo trong công việc. Ngoài ra cây xanh còn là một chiến binh mạnh mẽ và bền bỉ trong việc cải thiện không khí, hấp thụ các bức xạ và chất độc hại thải ra từ thiết bị điện tử xung quanh.

Sở hữu hình dáng mạnh mẽ, dễ dàng chăm sóc, thích hợp để trong nhà và là một trong những loài cây giúp thanh lọc không khí tốt nhất, cây Bạch mã hoàng tử là món quà xanh vô cùng được yêu thích trong những năm gần đây.

1.Nguồn gốc và đặc điểm

Cây Bạch mã hoàng tử hay cây Bạch mã thuộc họ Ráy ( Araceae) chi Vạn niên thanh (Aglaonema) có nguồn gốc từ các khu rừng rậm nhiệt đới ẩm Châu Á. Đây là giống cây thường xanh thân thảo mọng nước có màu trắng, dáng thẳng, phân nhánh và mọc thành bụi. Cây có thể có chiều cao từ 30cm đến 1,8m nếu được trồng lâu năm.

Lá cây Bạch mã hoàng tử có dạng mũi mác,màu xanh nhạt với nhiều vân trắng , tán lớn vươn dài, bề mặt mượt mà với sống lá và gân lá nổi đẹp mắt. Khi trưởng thành, hoa nở có màu xanh đậm hoặc thành cụm màu trắng ngà với nhiều gai tròn được bao quanh bởi một lá đâì hình phễu, bên trong có mo hoa trắng muốt.

nguồn ảnh: Internet

2.Cách chăm sóc

Cây Bạch mã hoàng tử có nguồn gốc từ rừng rậm nhiệt đới nên quen thuộc với môi trường râm mát, có thể đặt trong nhà, sinh trưởng chậm và tuổi thọ dài nên phổ biến được trồng thành cây nội thất.

Cách chăm sóc cây này cũng vô cùng đơn giản vì đây là loài không kén đất, sinh trưởng tốt ở nhiệt độ phòng, không khí ẩm râm mát và ưa nước. Bạn chỉ cần trồng cây vào đất tơi xốp và thường xuyên tưới ẩm để cung cấp đủ nước cho cây phát triển là được.

nguồn ảnh: internet

Ngoài ra, Bạch mã hoàng tử cũng sống tốt trong môi trường thủy sinh. Bạn có thể mua cây giống Bạch mã hoàng tử về cẩn thận dùng nước rửa trôi phần đất đi, tránh gây tổn thương bộ rễ. Sau đó, trồng cây vào bình thủy tinh, định kỳ thêm chất dinh dưỡng và thay nước. Khi thay nước nhớ cắt tỉa phần rễ bị hư thối đi và tránh để lá tiếp xúc với nước dinh dưỡng. Bạn sẽ có thể thấy được bộ rễ cây trắng muốt xinh đẹp phát triển qua chậu thủy tinh.

3.Phương pháp nhân giống

Cây Bạch Mã Hoàng tử được nhân giống dễ dàng tách cụm, giâm cành và nuôi cấy mô. Cây đòi hỏi đất ẩm, tránh nắng trực tiếp và nên cắt bỏ các cụm hoa để kéo dài tuổi thọ cho cây.

4.Các dấu hiệu bệnh thường gặp

Bệnh thường gặp ở cây Bạch mã hoàng tử thường là bị rệp sáp tấn công. Để loại bỏ rệp sáp bạn có thể sử dụng các thuốc phun có bán trên thị trường hoặc sử dụng các chế phẩm từ sinh học khác.

Ngoài ra, cây còn dễ bị các quần thể tuyến trùng rễ tấn công. Chúng sống trong các mô tế bào cây trồng, bơm độc tố vào và làm rễ nghẽn mạch, phình to khiến khả năng hút nước và dinh dưỡng của cây bị giảm từ đó khiến cây sinh trưởng kém, vàng lá và chết. Cách đơn giản nhất trong trường hợp này là bạn nên loại bỏ phần rễ bị hư tổn và thay đất mới.

Nếu bạn trồng theo cách thủy sinh, khi gặp trường hợp nước trong bình bị đục, sủi bọt thì nguyên nhân có thể là do rễ cây hoặc lá héo rơi vào nước bị hư thối hoặc do mức nước trong bình quá cao, chạm vào phần lá gây hư hại. Lúc này bạn nên thay nước, rửa sạch bộ rễ, cắt đi phần hư tổn và chỉnh lại mức nước trong bình.

5.Cây Bạch mã hoàng tử có độc không?

Hầu hết các cây thuộc chi Vạn niên thanh đều ít nhiều có độc. Hoa và quả của cây Bạch mã hoàng tử chứa một ít độc tố nhẹ nhằm bảo vệ chúng tránh khỏi các cuộc tấn công của động vật ăn thực vật. Nếu nhà có trẻ nhỏ và động vật thì bạn nên lưu ý cẩn thận để tránh các đều không hay xảy đến.

6.Ý nghĩa phong thủy của cây Bạch mã hoàng tử

Đây là loài cây có tên gọi mạnh mẽ, màu sắc tươi tắn, dáng vươn cao hiên ngang nên thích hợp làm quà cho nam giới nhân dịp khai trương, chúc mừng,… Với thân cây và tán lá có màu trắng nên cây Bạch mã hoàng tử được xếp vào các cây thuộc hành Kim, thích hợp làm quà tặng hoặc chưng bày trong gia đình của người có mệnh Thổ, Kim và Thủy.

Thổ sinh Kim nên nếu trồng cây Bạch mã hoàng tử trong nhà người mệnh Thổ , cây sẽ hấp thụ thêm tiền tài vào nhà, giúp gia chỉ thịnh vượng hơn.

Người mệnh Kim trồng cây cùng mệnh sẽ thu về gấp đôi thuận lợi, cuộc sống gia đình hạnh phúc và gia tăng các mối quan hệ ngoài xã hội.

Trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên cây Bạch mã hoàng tử sẽ là lá chắn hỗ trợ giúp gia chủ tốt về sức khỏe, bình an và thuận lợi trong làm ăn.

Xem thêm một số mẫu cây nội thất đẹp tại Locat.com.vn

Đặt hoa số lượng lớn

Giảm 20.000đ

Nhằm khuyến khích mọi người quen sử dụng website trong việc giao dịch thương mại điện tử, Chúng tôi tặng cho mỗi đơn hàng 20.000đ nều bạn mua cây trực tiếp từ webiste.

100% Hài lòng

Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ trong mảng cây xanh, chúng tôi hiểu mức độ quan trọng trong công việc của mình là truyền tải đúng và đủ thông điệp của người tặng đến người nhận. Vì thế chúng tôi cam kết 100% sự hài lòng của khách hàng với chúng dịch vụ của chúng tôi. Với bất cứ điều gì không hài lòng bạn đều được hoàn lại 100% phí dịch vụ đã chuyển cho chúng tôi.
Up