KHÁM PHÁ VAI TRÒ ÍT AI BIẾT CỦA VIỆC VỆ SINH LÁ CÂY

Vệ sinh bề mặt lá cây là một bước khá quan trọng để giữ cho cây khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất. Nếu bạn đang băn khoăn vì sao chậu cây của mình vẫn không xanh tốt dù đã được bón phân, tưới nước đầy đủ, thì có thể nó xuất phát từ việc bề mặt lá không được vệ sinh.

Lá thực hiện các chức năng quang hợp, trao đổi khí và hô hấp. Khi quang hợp, cây mới có thể tạo ra chất dinh dưỡng để sống, ra hoa và xua đuổi các loài côn trùng hay bệnh tật. Bên cạnh đó, bề mặt lá gồm các khí khổng giúp cây thoát hơi nước, làm mát cây, lưu thông dinh dưỡng, chất khoáng đến khắp nơi. Vì vậy, khi các hạt bụi li ti bám đầy trên bề mặt lá sẽ khiến cây không thể hoạt động bình thường, lâu dài gây nên thiếu dưỡng chất, dễ mắc bệnh và lọc khí kém. Locat sẽ giới thiệu cho bạn những phương pháp để vệ sinh lá cây an toàn và dễ thực hiện:

1. Vệ sinh lá bằng chổi lông gà
Chiếc chổi lông gà là thứ khá phổ biến và dễ dàng tìm ở mọi nhà. Phương pháp này có thể thực hiện thường xuyên, và khá phù hợp khi cây chỉ có lớp bụi mỏng nhẹ. Tuy chổi lông gà không loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn nhưng lại đặc biệt tiện lợi vì không đòi hỏi nhiều thời gian và công sức.
 
2. Vệ sinh lá bằng khăn ẩm
Nếu phát hiện cây của bạn đang bị bẩn khủng khiếp, thì chổi lông gà sẽ không hiệu quả trong trường hợp này. Lưu ý chuẩn bị một chiếc khăn mềm và mịn, cùng một thau nước ấm, lau nhẹ tay cả hai mặt của phiến lá. Sau đó, lau khô lại những phần nước còn thừa trên bề mặt. Phương pháp này vừa đơn giản lại vừa sẽ đảm bảo cây của bạn được làm sạch một cách kỹ lưỡng.

3. Rửa cây
Nếu cây có kích thước quá lớn và bạn cho rằng việc lau lá mất thời gian, thì hãy cân nhắc việc “tắm” cho cây nhé. Lưu ý phun nước nhẹ nhàng bằng bình tưới và cẩn thận nếu áp suất nước quá mạnh, gây gãy cành hoặc rách lá. Sau đó, đặt cây vào nơi thông thoáng để cây có thể khô nhanh chóng.
Ngoài yếu tố làm giảm sức đề kháng của cây, bụi bẩn còn khiến cây trở nên kém thẩm mỹ. Vì thế, chúng ta hãy lưu ý vệ sinh định kỳ để cây luôn trong trạng thái tươi mát và tràn đầy sức sống nhé!


Hãy tìm cho mình những chậu cây ưng ý nhất tại website locat.com.vn nhé! 
Đặt hoa số lượng lớn

Giảm 20.000đ

Nhằm khuyến khích mọi người quen sử dụng website trong việc giao dịch thương mại điện tử, Chúng tôi tặng cho mỗi đơn hàng 20.000đ nều bạn mua cây trực tiếp từ webiste.

100% Hài lòng

Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ trong mảng cây xanh, chúng tôi hiểu mức độ quan trọng trong công việc của mình là truyền tải đúng và đủ thông điệp của người tặng đến người nhận. Vì thế chúng tôi cam kết 100% sự hài lòng của khách hàng với chúng dịch vụ của chúng tôi. Với bất cứ điều gì không hài lòng bạn đều được hoàn lại 100% phí dịch vụ đã chuyển cho chúng tôi.
Up