Khám phá 5 loại cây phong thủy phù hợp mệnh Kim

Khi nhắc đến mệnh Kim, người ta thường nghĩ đến những con người mạnh mẽ, quyết đoán, mang trong mình khí chất phi thường tựa kim loại rắn rỏi. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ ngoài mạnh mẽ ấy là một tâm hồn tinh tế, luôn khao khát sự hài hòa và bình yên trong cuộc sống. Và để tô điểm cho không gian sống của những "chiến binh" mệnh Kim thêm rực rỡ, không thể thiếu đi những "người bạn xanh" - những loại cây cảnh phong thủy. 
 
Bên cạnh vẻ đẹp thẩm mỹ, những "người bạn xanh" này còn đóng vai trò như những "bùa hộ mệnh" cho gia chủ. Theo quan niệm phong thủy, cây cảnh có khả năng thu hút năng lượng tích cực, xua tan tà khí, giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống. 
 
Mỗi loại cây sẽ mang một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng, bạn hãy dành chút thời gian tìm hiểu và lựa chọn cho mình những "người bạn xanh" phù hợp nhất để tô điểm cho cuộc sống thêm rực rỡ và tràn đầy năng lượng.
 
1/ Cây kim tiền 
 
Cây Kim Tiền còn được biết đến với tên gọi là Kim Phát Tài, là một loại cây phổ biến trong văn hóa phong thủy Á Đông. Với người mệnh Kim, một trong những yếu tố quan trọng là sự ổn định và thịnh vượng trong cuộc sống và cây kim tiền mang lại những yếu tố này. Cây sở hữu màu xanh lá đậm - màu bản mệnh của người mệnh Kim và tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Thân cây mập mạp tượng trưng cho sự sung túc đủ đầy, lá cây mọc xếp úp tạo thành hình tháp thể hiện sự vững vàng. Vẻ đẹp thanh tao, sang trọng, mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cùng khả năng thanh lọc không khí khiến cây trở thành sự lựa chọn được ưu tiên. 
 
 
 
2/ Cây kim ngân 
 
Tên gọi "Kim Ngân" mang ý nghĩa rõ ràng về tiền tài, sự giàu sang phú quý và với vẻ đẹp quý phái đã trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn trong văn hóa phong thủy. Với đa dạng hình dáng như kim ngân chân voi, kim ngân nơ, kim ngân bính... đã mở ra một thế giới lựa chọn phong phú cho gia chủ. Mỗi hình dáng của cây mang lại không chỉ vẻ đẹp riêng biệt mà còn có ý nghĩa sâu sắc, tạo nên sự linh hoạt và độc đáo cho không gian sống. Điều này giúp thể hiện sự kỳ diệu của tự nhiên và sự đa dạng của cuộc sống, đồng thời tạo điều kiện cho gia chủ thể hiện cá tính và sở thích của bản thân. 
 
 
 
3/ Cây lan ý 
 
Loài cây lan ý với tên tiếng Anh là Peace Lily, là một trong những loại cây cảnh phổ biến và được yêu thích trong việc trang trí nội thất. Cây có lá xanh đậm bắt mắt cùng với bông hoa trắng tinh khôi đặc trưng. Hoa của cây lan ý thường hiện diện trên đỉnh và tỏa ra một hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu. Cây mang ý nghĩa tượng trưng cho sự bình yên, thanh tịnh và niềm hạnh phúc, tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, trung hòa những nguồn năng lượng xung khắc và tránh đi những điều xui xẻo. Sức sống mạnh mẽ cùng khả năng phát triển nhanh nên cây còn được coi là biểu tượng cho sự kiên cường và ý chí phấn đấu, giúp gia chủ vượt qua thử thách, thăng tiến trong sự nghiệp. 
 
 
4/ Cây ngọc ngân 
 
Cây ngọc ngân là lựa chọn hoàn hảo vì màu xanh lá chủ đạo của cây tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, cũng là màu tương sinh với người mệnh Kim. Với tên gọi "ngọc ngân" thể hiện sự tiền tài phú quý, cây được ví như "nam châm hút tài" thu hút năng lượng tích cực và mang đến may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ý nghĩa về phong thủy, cây ngọc ngân cũng có khả năng lọc và làm sạch không khí bằng cách loại bỏ các chất độc hại như benzen, amoniac... Ngoài ra, sự xanh mát và mềm mại của lá cây ngọc ngân tạo điểm nhấn và cảm giác hài hòa và tươi mới cho không gian sống. 
 
 
 
5/ Cây lưỡi hổ 
 
Cây lưỡi hổ là loại cây rất bền bỉ và dễ chăm sóc, chúng có thể chịu được nhiều điều kiện môi trường khác nhau và không đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt, điều này thể hiện cho những người mệnh Kim có tính cách kiên nhẫn, ý chí và nghị lực. Cây sở hữu những chiếc lá mọc thẳng đứng, nhọn đầu, có màu xanh đậm xen lẫn những đường viền vàng, tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và thu hút. Lá cây dày, cứng cáp, sờ vào cảm giác mọng nước và trơn láng. Theo quan niệm người xưa, cây lưỡi hổ ngoài khả năng mang đến tài lộc, may mắn còn có khả năng xua đuổi tà khí, bảo vệ gia chủ khỏi những điều xui xẻo, mang đến sự bình an cho ngôi nhà. 
 
 
Ngoài những loại cây cụ thể trên, Lọ Cát gửi thêm cho bạn một số lưu ý có thể áp dụng trong quá trình lựa chọn cây cảnh phù hợp với bản thân: 
 
Việc chọn cây có màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh là một điều quan trọng, bạn có thể tham khảo các màu như: màu vàng, nâu, xanh lá... Màu sắc có thể góp phần tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống, củng cố và tăng cường sự kết nối với nguồn năng lượng tích cực. 
 
Việc chọn cây có hình dáng phù hợp cũng là một yếu tố ảnh hướng đến ý nghĩa phong thủy và để tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống. Cây có lá nhọn hoặc hình tháp thường tạo ra cảm giác hài hòa và cân bằng, tượng trưng cho sự tăng trưởng và phát triển. Cây có thân cành mập mạp được xem là biểu tượng của sự sung túc và thịnh vượng, tạo ra cảm giác vững chắc, sự bền vững và phồn thịnh cho gia chủ. 
 
Bạn cũng nên xem xét thêm về yếu tố không gian trưng bày cây, khả năng chăm sóc của mình để có thể chọn loại cây phù hợp nhất. 
 
Qua việc tìm hiểu và lựa chọn cây cảnh phong thủy một cách cẩn thận, người mệnh Kim có thể tạo ra  một không gian sống đúng ý, nơi mà bạn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Đồng thời, việc chăm sóc và tạo dựng sự gần gũi với các loại cây cảnh cũng là cách để bạn tìm lại sự cân bằng và hòa mình vào với thiên nhiên xanh mát.  
 
Hi vọng những thông tin Lọ Cát đã chia sẽ có thể giúp bạn tìm được "người bạn xanh" phù hợp với bản thân để người bạn ấy sẽ là nguồn cảm hứng và sự bình an cho bạn trong hành trình trưởng thành và phát triển. 
 
Bạn có tham khảo các loại cây phù hợp với người mệnh Kim tại link sau: https://locat.com.vn/ngu-hanh/menh-kim.aspx
Kim Phụng
Đặt hoa số lượng lớn

Save 20,000 đ

In order to encourage customers to buy online, we will discount VND20,000 for each online purchase.

100% satisfaction

With many years of experience in plant delivery business, we understand the importance of delivering the pure message from buyers to receivers. We guarantee to put customers satisfaction our top priority and will refund if you are dissatisfied.
Up