7 mẹo chọn cây cảnh làm quà tặng: "Tặng yêu thương, tặng sự xanh

Hiện nay, cây cảnh là một món quà phổ biến, được nhiều người lựa chọn làm món quà ý nghĩa trong các dịp đặc biệt. Chọn cây xanh làm quà tặng vì đây là món quà có "sức sống" và ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa. Người nhận quà sẽ tận tâm chăm sóc món quà mỗi ngày và luôn nhớ đến người gửi tặng. Ngoài những điều ý nghĩa trên, cây cảnh còn mang lại vẻ đẹp cho không gian sống.
Tuy nhiên, việc chọn loại cây phù hợp với người nhận cũng như nhân dịp tặng cũng là một vấn đề không hề đơn giản. Thông qua bài viết này, Lọ Cát sẽ chỉ ra 7 mẹo để chúng ta chọn cây cảnh làm quà tặng một cách hợp lý và ý nghĩa nhất. 
 
1. Xem xét điều kiện sống cho cây 
 
Đầu tiên bạn hãy xem xét môi trường mà người nhận sẽ đặt cây cảnh. Nếu họ sống trong căn hộ diện tích nhỏ, thì cây nhỏ hoặc để bàn là lựa chọn tốt. Đối với người có sân vườn, cây lớn hơn có thể phù hợp hơn. Dựa vào vị trí đặt cây có thể cân nhắc hướng ánh sáng và độ sáng, một số cây cần ánh sáng mạnh, trong khi cũng có loại phù hợp với ánh sáng yếu hơn. 
 
Và đảm bảo loại cây bạn chọn phù hợp với khả năng chăm sóc của người nhận. Nếu là người mới bắt đầu, hãy chọn cây dễ chăm.
 
 
2. Phù hợp với sở thích cá nhân 
 
Cây cảnh là món quà thể hiện tình cảm, vì vậy bạn nên chọn loại cây phù hợp với sở thích của người nhận vô cùng quan trọng. Sở thích của mỗi cá nhân sẽ khác nhau, có người thích cây cảnh màu sắc rực rỡ, có người lại thích cây cảnh màu sắc nhẹ nhàng, người thì thích cây cảnh có hoa hoặc cây cảnh chỉ có lá. Hoặc có người sẽ chú trọng vào kiểu dáng cây hoặc là ý nghĩa ẩn chứa bên trong. Nếu bạn không nắm rõ sở thích của người nhận có thể chọn loại phổ biến và dễ chăm sóc. 
 
Cây cảnh phù hợp với sở thích của người nhận sẽ thể hiện được sự quan tâm, thấu hiếu từ phía của người tặng. Món quà này sẽ trở nên ý nghĩa và đáng trân trọng hơn đối với người nhận. 
 
3. Yếu tố phong thủy 
 
Cây cảnh không chỉ là một món quà tinh tế, thể hiện tình cảm của người tặng mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Ngoài ra cũng có số người rất quan tâm đến phong thủy của cây cảnh. Theo ngũ hành, mỗi mệnh sẽ tương ứng với một màu sắc. Hãy tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của các loại cây và chọn một cây phù hợp với mệnh của người nhận. Điều này sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho người nhận. 
 
Nếu chưa biết cây cảnh phong thủy phù hợp của từng mệnh, các bạn có thể tham khảo qua các bài viết của Lọ Cát. 
 
4. Tạo bố cục đẹp 
 
Để cây trở nên đẹp mắt hơn, hãy chú ý đến bố cục của cây khi đặt vào chậu hoặc bình và có thể thêm phụ kiện trang trí. Hãy bỏ tụi một số lưu ý sau để cây có bố cục đẹp mắt: 
 
Chọn chậu hoặc bình phù hợp với kích thước và kiểu dáng của cây. Nếu kích thước chậu quá to sẽ làm cây trở nên nhỏ bé, hoặc chậu quá nhỏ sẽ khiến cây cảnh bị cồng kềnh mất cân đối  
 
Xác định vị trí đặt cây cảnh trước khi tạo bố cục, để đảm bảo phù hợp với không gian và phong cách thiết kế của phòng. 
 
Tạo sự hài hòa về màu sắc và kích thước của cây cảnh. Chọn những cây có màu sắc tương đồng nhau hoặc tương phản nhẹ nhàng để tạo nên sự hài hòa, bắt mắt. 
 
Thêm phụ kiện trang trí sẽ tăng thêm sự sinh động và điểm nhấn cho cây. Như là sỏi, đá cuội , cát , các phụ kiện hình thú,… 
 
Thông thường các mẫu cây của cửa hàng sẽ được thợ sắp xếp bố cục phù hợp và trang trí thêm phụ kiện phù hợp và có hình mẫu sẵn cho bạn lựa chọn nên vấn đề này không quá khó để lựa chọn. 
Một mẫu chậu cây có trang trí kèm các phụ kiện như tượng, đá và sỏi

5. Ý nghĩa của cây & nhân dịp gửi tặng 
 
Mỗi loại cây tương ứng với mỗi dip sẽ có mang một ý nghĩa riêng biệt. Nếu bạn muốn tặng cây với ý nghĩa cụ thể, hãy tìm hiểu ý nghĩa của loại cây đó đối với nhân dịp bạn gửi tặng, chẳng hạn như: 
 
Trong dịp sinh nhật bạn có thể chọn cây có ý nghĩa mang lại sức khỏe, hạnh phúc như sen đá, may mắn, hạnh phúc... 
 
Trong dịp khai trương có thể chọn cây cảnh mang lại ý nghĩa may mắn, tài lộc như kim tiền, phát tài... 
 
Trong dịp tân gia bạn có thể tặng cây có ý nghĩa mang lại sự sum vầy, hạnh phúc như cây kim ngân, cau tiểu trâm... 
 
Qua đó cho thấy, ý nghĩa của một cây cảnh không chỉ dựa vào loại cây mà còn phụ thuốc vào nhân dịp và cảm xúc của người tặng. Việc lựa chọn cây cảnh và ý nghĩa phù hợp với tình huống làm cho món quà trở nên đầy ý nghĩa và độc đáo hơn. 
 
6. Đúng thời điểm 
 
Thời gian giao tặng cây cảnh nên phù hợp vơi sự kiện mà bạn muốn tặng. Ví dụ, bạn muốn tặng cây cảnh cho người mới mua nhà thì thời điểm thích hợp là ngày tổ chức tân gia.  
 
Một điểm khác cần lưu ý là điều chỉnh thời điểm giao tặng sao cho cây không phải trải qua quá nhiều vị trí hoặc bị tác động tới trước khi đến tay người nhận. Vì quá trình vận chuyển và chuyển đổi môi trường, cây có thể bị stress và mất đi một phần tươi tắn. Do đó việc giao cây vào thời điểm thích hợp, để cây không phải "dạo chơi" quá lâu, sẽ giúp bảo quản tình trạng tốt nhất của cây. 
 
7. Tặng kèm lời chúc 
 
Một món quà kèm theo những lời chúc chân thành và đầy ý nghĩa, sẽ trở thành biểu hiện chân thật của tình cảm và tinh thần tặng quà hơn là chỉ một vật phẩm. Khi một người tặng quà, họ đang gửi gắm những tình cảm của mình cho người nhận. Quà được tặng với tâm ý chân thành sẽ khiến người nhận cảm thấy được yêu thương và trân trọng. Ngược lại, một món quà tặng chỉ vì nghĩa vụ hoặc lấy lòng sẽ không mang lại nhiều ý nghĩa. Qua đó, người nhận sẽ càng thêm hiểu ý nghĩa món quà cũng như tình cảm chúng ta gửi gắm đến họ và họ sẽ càng trân quý hơn nữa. Một chậu cây cảnh nhỏ xinh không chỉ là một món quà tinh tế, hỗ trợ cải thiện môi trường và không gian sống mà còn mang lại may mắn, tài lộc cho người nhận. Ngoài ra, bạn có thể thêm một chút sáng tạo và cá tính của mình vào món quà như tự tay trồng cây cảnh hoặc tự làm chậu từ những vật liệu tái chế.
 
 
Thông qua những mẹo Lọ Cát đã đúc kết lại, chúc các bạn sẽ tìm được món quà cây cảnh ý nghĩa và phù hợp để dành tặng cho người thân, bạn bè,… trong các dịp đặc biệt. 
 
Phụng Thiên
Đặt hoa số lượng lớn

Save 20,000 đ

In order to encourage customers to buy online, we will discount VND20,000 for each online purchase.

100% satisfaction

With many years of experience in plant delivery business, we understand the importance of delivering the pure message from buyers to receivers. We guarantee to put customers satisfaction our top priority and will refund if you are dissatisfied.
Up