Top 5 cây cảnh lý tưởng cho người mệnh Thổ

Phong thủy, nghệ thuật cân bằng năng lượng trong không gian sống của chúng ta, thường xem xét dựa trên nguyên tắc của ngũ hành. Trong đó, Thổ là một trong năm nguyên tố quan trọng. Người mệnh Thổ thường được liên kết với sự ổn định, vững vàng và cơ đồ. Họ mang trong mình những đặc điểm mạnh mẽ, quyết đoán, kiên cường nhưng xen lẫn theo đó là ôn hòa, giàu tình cảm, luôn quan tâm chăm sóc người thân, bạn bè. 
 
Cũng như đất, người mệnh Thổ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của vạn vật. Đất có thể ươm mầm cho cây cối, nuôi dưỡng sự sống và mang lại nguồn năng lượng dồi dào. Tuy nhiên, không phải loại cây cảnh nào cũng phù hợp với người mệnh Thổ. Chọn chính xác loại cây cảnh phù hợp sẽ giúp gia chủ phát huy các ưu điểm của bản mệnh.  
 
Cây cảnh như người bạn thân thiết, luôn bên cạnh gia chủ mang lại nguồn năng lượng tích cực, hỗ trợ họ vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Vậy hãy cùng Lọ Cát tìm hiểu các loại cây phù hợp với người mang trong mình bản mệnh Thổ thông qua bài viết dưới đây: 
  
1. Cây Vạn Lộc 
 
Cây vạn lộc đã thể hiện ý nghĩa đem đến tài lộc và thịnh vượng thông qua cái tên, được cho là có khả năng thu hút và giữ năng lượng tài lộc trong không gian sống. Hình dáng cây như những chiếc lá ngọc bích, tượng trưng cho sự may mắn và sung túc. Là loại cây với sự sống vượt thời gian và khả năng thích nghi bền bĩ. Cây vạn lộc thường có gốc mạnh mẽ biểu thị sự ổn định và cơ đồ, tạo ra sự vững chắc cho ngôi nhà và sự nghiệp của người mệnh Thổ. 
 
 
2. Cây Lưỡi Hổ 
 
Có khả năng sống sót trong điều kiện môi trường khắc nghiệt và ít cần chăm sóc, sự bền bỉ và kiên nhẫn trong cuộc sống là điểm chung giữa cây lưỡi hổ và người mệnh Thổ. Cây lưỡi hổ thường có màu xanh mát mắt, tạo sự hài hòa trong không gian sống và làm việc. Được biết đến với khả năng thanh lọc không khí, độc tố trong môi trường và còn có khả năng xua đuổi các điều các điều tiêu cực cho gia chủ. Đây là "thỏi nam châm" thu hút tài lộc, vận may cho gia chủ. 
 
 
 
3. Cây Bạch Mã Hoàng Tử  
 
Với vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch và tên gọi đầy kiêu hãnh.Màu xanh lá của cây tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Cây bạch mã hoàng tử được ví như "chiến mã dũng mãnh", mang đến sự thăng tiến, thành công trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra cây như lá bùa hộ mệnh, giúp gia chủ tránh khỏi những tà khí và năng lượng tiêu cực. Cây thuộc loại dễ trồng, chăm sóc và có giá trị thẩm mỹ cao, là sự lựa chọn hoàn hảo cho người mệnh Thổ.   
 
 
4. Cây Trầu Bà 
 
Cây trầu bà thuộc hành Mộc tương sinh với mệnh Thổ. Được ví như "dây leo tài lộc" giúp gia chủ thu hút vận may, tiền tài và gặt hái được nhiều thành công. Hơn thế nữa, cây có khả năng thanh lọc không khí cực tốt. Có thể sống trong điều kiện ít ánh sáng, không cần tưới nước thường xuyên, đây là điều phù hợp với người bận rộn công việc. Với sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp thanh tao, cây trầu bà sẽ đồng hành cùng bạn trong cuộc sống. 
 
 
5. Cây Xương Rồng 
 
Cây xương rồng với vẻ ngoài gai góc như chiến binh dũng mãnh thể hiện sự cứng cỏi và bền chắc, nét  tương ứng hoàn hảo với tính cách vững chắc và kiên nhẫn của người mệnh Thổ. Mặc dù thích môi trường khắc nghiệt và cũng có thể sống trong điều kiện ánh sáng yếu, cây vẫn phát triển và thích nghi mạnh mẽ, điều này tượng trưng cho tính cách kiên nhẫn và khả năng chịu đựng trong mọi tình huống. Gai nhọn của cây là lớp hàng rào bảo vệ gia chủ tránh khỏi tà khí và năng lượng tiêu cực. 
 
 
Ngoài những loại cây nêu trên, bạn có thể tham khảo thêm những lưu ý sau đây để có thêm kinh nghiệm và dễ dàng lựa chọn nhiều loại cây phù hợp với bản mệnh hơn: 
 
Chọn cây có màu sắc của mệnh Thổ và Hỏa như màu: vàng, nâu, cam đất, đỏ, hồng, tím... 
 
Chọn cây có màu sắc của mệnh Mộc như màu: xanh lá cây. Tuy nhiên lưu ý chỉ chọn cây có màu  xanh đậm, không nên chọn cây có màu xanh lá quá tươi. 
 
Tránh chọn các loại cây thuộc mệnh Thủy: cây có màu đen, xanh nước biển. 
 
Bạn nên chọn cây có lá dày, mọng nước tượng trưng cho sự sung túc, giàu có. Những cây có tán lá hướn lên trên thể hiện sự phát triển và thăng tiến. 
 
Như những vòm cây che chở, cây cảnh là những bảo vật tâm linh tôn kính sự tự nhiên. Đó là những biểu tượng sống động của sự kết hợp giữa đất và trời, giữa mẹ thiên nhiên và con người. Họ gửi gắm những thông điệp về sự kiên nhẫn và khả năng chịu đựng qua thời gian, chính như người mệnh Thổ, luôn vững vàng trước mọi thử thách trong cuộc sống. Họ như những nguồn năng lượng tích cực, làm sống dậy không gian và tạo nên sự cân bằng cho người mệnh Thổ. Bởi vì vậy, hãy để cây cảnh trở thành những đồng đội đáng tin cậy, hỗ trợ bạn trong cuộc sống. 
 
Qua những điều bổ ích Lọ Cát đã chia sẻ trên đây, hi vọng các bạn sẽ lựa chọn được cho mình cây cảnh phù hợp và yêu thích để mang đến sức khỏe cũng như thu hút vận may cho bạn.  
Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu cây tại link sau: https://locat.com.vn/ngu-hanh/menh-tho.aspx

Phụng Thiên
Đặt hoa số lượng lớn

Save 20,000 đ

In order to encourage customers to buy online, we will discount VND20,000 for each online purchase.

100% satisfaction

With many years of experience in plant delivery business, we understand the importance of delivering the pure message from buyers to receivers. We guarantee to put customers satisfaction our top priority and will refund if you are dissatisfied.
Up