5 loại cây phong thủy dành cho người mệnh Hỏa

Trong thế giới của cây cảnh và phong thủy, việc lựa chọn cây phù hợp với mệnh của mỗi người là một quá trình kỳ công và tinh tế. Đó không chỉ là trang trí thêm một chút xanh tươi trong không gian sống, mà còn là việc tạo ra sự cân bằng, hòa hợp và thăng tiến trong cuộc sống chúng ta. 
 
Theo ngũ hành, mệnh Hỏa tượng trưng cho lửa. Người mệnh Hỏa thường được miêu tả là có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, nhiệt tình và năng động. Họ cũng là người có chí tiến thủ, thích sự tự do và không gian rộng lớn, nơi họ có thể bay cao và tỏa sáng như ngọn lửa cháy mãi không tắt.  
 
Cây cảnh là những người bạn đồng hành đáng tin cây trong hành trình tìm kiếm sự cân bằng và tương tác với mệnh Hỏa. Vậy đâu là những loại cây phù hợp với người mệnh Hỏa? Hãy cùng Lọ Cát tìm hiểu 5 loại cây sau để giải đáp cho câu hỏi trên nhé! 
 
Cây hồng môn 
 
Cây hồng môn có màu đỏ rực rỡ, màu tượng trưng cho sự may mắn cũng là màu tương ứng với nguyên tố Hỏa. Hình dáng như ngọn lửa rực cháy, thể hiện sức sống mãnh liệt. Sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của cây cho thấy tính cách thích thách thức và vươn lên. Cây hồng môn có sức sống bền bỉ và linh hoạt trong mọi điều kiện sống. Cây được coi là biểu tượng may mắn và thịnh vượng, giúp phát huy những ưu điểm của bản mệnh Hỏa.
 
  
Cây vạn lộc 
 
Lá cây có màu sắc bắt mắt giữa màu đỏ và xanh lá, gam màu tương phản nhưng vẫn hòa hợp nhau. Cây cần ít nước và dễ chăm sóc, việc phải kiên nhẫn chờ đợi cây phát triển và chăm sóc trong thời gian dài thể hiện tính cách kiên trì và chăm chỉ của người mệnh Hỏa. Qua cái tên "Vạn Lộc" đã thể hiện ý nghĩa của nó - sự thịnh vượng và may mắn, đem đến "hàng vạn tài lộc" cho gia chủ. Cây có khả năng chịu hạn tốt, sinh trưởng tốt trong môi trường có ánh sáng mạnh. 
 
 
Cây kim ngân 
 
Cây kim ngân có màu xanh tươi tượng trưng cho mệnh Mộc nhưng lại có 5 lá tượng trưng cho ngũ hành, vì vậy cây phù hợp với cả mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Với tên gọi "Kim Ngân" nghĩa là "vàng tiền", tượng trưng mang đến sự phồn thịnh mà người mệnh Hỏa thường mong muốn. Cây Kim Ngân có hình dáng thanh lịch, phản ánh sự quan tâm đến thẩm mỹ và sắp xếp cẩn thận, tính chất mà người mệnh Hỏa coi trọng. 
 
 
 
Cây trạng nguyên 
 
Cây thường có lá màu đỏ hoặc cam sáng, tạo nên sự nổi bật và quyến rũ, biểu trưng cho sự nhiệt huyết,sôi nổi và quyết đoán của người mệnh Hỏa. Được xem là đem đến sự phát triển, thành công trong công danh. Trong phong thủy, Trạng Nguyên được xem là sự kết nối, hòa hợp gia đình và được đặt trong nhà để mang lại sự an lành và cân bằng cho không gian sống. Cây có kích thước đa dạng cho phép chúng ta lựa chọn phù với sở thích và không gian trang trí. 
 
 
 
Cây may mắn Fittonia 
 
Cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Đây là một loại cây cảnh phổ biến được ưa chuộng vì sự độc đáo của đường gân lá xanh đậm, đỏ tía và khả năng thích nghi trong môi trường nội thất. Cây Fittoinia tạo ra sự bình yên cân bằng và sự kết nối với thiên nhiên, giúp người mệnh Hỏa cảm thấy gần gũi với tự nhiên, cảm nhận được sự thư giãn. Về khía cạnh phong thủy, cây được coi là đem tới sự may mắn cho gia chủ. 
 
 
Các bạn hãy ghi nhớ thêm một số lưu ý dưới đây để có thể chọn loại cây phù hợp với bản mệnh của mình: 
 
Màu sắc của cây cảnh có ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh gia chủ, vì vậy người mệnh Hỏa nên chọn những cây có màu sắc thuộc hành Hỏa hoặc tương sinh với Hỏa như: đỏ, cam, hồng, tím... .Những màu sắc rực rỡ hoặc lá màu sáng sẽ mang lại sự sinh động và may mắn. 
 
Nên chọn những cây có hình dáng nhọn, sắc hoặc giống như ngọn lửa sẽ giúp phát huy được những ưu điểm của bản mệnh như sự quyết đoán, nhiệt huyết. 
 
Cuối cùng, tránh chọn cây cảnh yêu nước quá, vì nước có thể tương đối trái với nguyên tố hỏa. Cây nên chọn là loại có khả năng chịu nhiệt tốt, không dễ bị héo úa dưới tác động của nhiệt độ cao. 
 
Mỗi loại cây sẽ có một ý nghĩa phong thủy và chức năng khác nhau, ngoài những điều trên cây cảnh sẽ luôn giúp chúng ta nâng cao mỹ quan của không gian sống và cải thiện không khí trong nhà. 
 
Trên đây Lọ Cát đã thu thập những lưu ý để các bạn mệnh Hỏa có thể dựa theo để chọn được loại cây cảnh phù hợp với bản mệnh và mang lại những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình. 
 
Bạn có thể tham khảo các loại cây mệnh Hỏa khác tại link sau: https://locat.com.vn/ngu-hanh/menh-hoa.aspx
Phụng Thiên
Đặt hoa số lượng lớn

Save 20,000 đ

In order to encourage customers to buy online, we will discount VND20,000 for each online purchase.

100% satisfaction

With many years of experience in plant delivery business, we understand the importance of delivering the pure message from buyers to receivers. We guarantee to put customers satisfaction our top priority and will refund if you are dissatisfied.
Up