TRẦU BÀ THANH XUÂN CÂY NỘI THẤT ĐẸP CHO VĂN PHÒNG LÀM VIỆC

Mang trên mình tên gọi của thanh xuân, đây là một giống trầu bà phổ biến và được ưa chuộng trồng trang trí tại văn phòng, đại sảnh, trong vườn,... vì hình dáng mạnh mẽ lại độc đáo. Những chậu cây trầu bà thanh xuân vừa thể hiện được sức sống dồi dào của tuổi trẻ vừa tạo điểm nhấn xanh tươi mới, trong lành cho cả không gian chưng bày.

Nếu bạn đang quan tâm đến loài cây xinh đẹp này, hãy đọc bài viết bên dưới đây của Lọ Cát để hiểu rõ hơn về đặc tính, cách thức chăm sóc để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

1.Đặc điểm của cây trầu bà thanh xuân

Cây trầu bà thanh xuân hay trầu bà tay phật ( tên tiếng Anh: Split Philodendron leaf ) có danh pháp khoa học là Philodendron Bipinnatifidum, thuộc họ Araceae (họ Ráy) có nguồn gốc từ quốc đảo Solomon Châu Đại Dương.

Chiều cao trung bình của trầu bà thanh xuân từ 70cm đến 1,5m. Cây thân thảo bẹ mềm xốp ôm sát vào thân, mọc thành bụi nhỏ trong rất sum suê và vững trải. Lá cây to bản, xòe to, gân nổi rõ màu xanh thẫm, xẻ sâu tựa chân vịt. Hoa của cây dạng mo nhỏ, màu trắng, mọc trên cuống chung. Đặc biệt, có khá nhiều rễ phụ mọc trên thân cây. 

2.Chăm sóc cây trầu bà thanh xuân

  • Nhân giống:

Cây trầu bà thanh xuân dễ nhân giống bằng phương pháp giâm cành hoặc tách bụi.

Giâm cành: Bạn chọn những cành khỏe, không sâu bệnh, lá già đậm màu. Dùng dao cắt từ phía dưới rễ lên rồi giâm vào đất trộn sẵn phân hữu cơ, tưới ẩm đất. Cuối cùng, thêm thuốc kích thích cây ra rễ vào đất trồng để cây nhanh phát triển.

Tách bụi: Để rút ngắn thời gian nhân giống, người ta thường dùng tách bụi đối với một cây trầu bà thanh xuân lớn lâu năm nhiều cành nhánh rậm rạp. Bạn tách cả thân cây kèm bộ rễ ra thành một bụi con nhỏ hơn. Sau đó trồng bụi đã tách vào chậu, phủ đất kín toàn bộ rễ, nên ém đất hoặc cắm thêm giá đỡ để giữ cây đứng vững thời gian đầu. Tưới nước như đối với một cây trầu bà thanh xuân bình thường.

  • Đất trồng:

Trầu bà thanh xuân thích hợp trồng trong đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, thoáng khí và thoát nước tốt. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp đất gồm tro trấu, xơ dừa, mùn cưa và phân bón hữu cơ trồng cây. Để phòng ngừa sâu bệnh, kích thích cây ra rễ mới bạn cũng nên thay đất mới sau khoảng nửa năm hoặc một năm tùy vào kích thước cây và độ màu mỡ của đất.

Nếu bạn trồng cây ngoài vườn thì nên thường xuyên bổ sung phân hữu cơ để tạo độ xốp mùn và cung cấp chất dinh dưỡng cho cây sinh trưởng tốt hơn.

  • Ánh sáng:

Cây trầu bà thanh xuân thích râm mát, cần ánh sáng nhẹ không gay gắt. Do đó, chúng ta có thể trồng cây trong không gian nhà ở, văn phòng mà cây vẫn sống tốt. Thỉnh thoảng bạn chỉ cần mang cây ra phơi nắng sớm hoặc đặt ban công nắng nhẹ để lá có thể quang hợp giữ màu xanh đậm đẹp mắt.

  • Nước:

Những cây thuộc họ Ráy có thân xốp, giữ được nước tốt nên không cần bạn phải tưới thường xuyên mỗi ngày. trầu bà thanh xuân cần khoảng 2 lần tưới 1 tuần với lượng nước vừa phải đủ làm ẩm đất, không tưới ngập nước và nên kiểm tra lỗ thoát ở chậu xem có bị tắc hay không để tránh ngập úng rễ, hư hại.

Lưu ý, tuyệt đối tránh tưới nước cho cây vào trưa nắng gắt hoặc vừa tưới nước xong thì mang cây phơi nắng, sẽ khiến cây dễ chết.

  • Sâu bệnh:

Trầu bà thanh xuân có sức sống cao, ít sâu bệnh. Để đảm bảo cây có thể sinh trưởng tốt bạn nên cắt tỉa lá úa, già héo và thường xuyên lau sạch mặt lá để cây được hô hấp tốt và tránh các mầm bệnh bám vào gây hại.

Trong môi trường đất quá ẩm ướt cây có thể gặp phải bệnh thối thân do nấm. Bệnh thường xuất hiện vào mùa đông, với độ ẩm cao và nhiệt độ thấp. Cách giải quyết là giảm nước tưới, tăng nhiệt độ phòng và phun thuốc ngừa nấm.

Trầu bà thanh xuân bị vàng lá hầu hết là do nguyên nhân thừa hoặc thiếu nước. Nếu lá vàng kết hợp với một vài đốm màu nâu ướt trên lá thì cây bị dư nước. Còn lá vàng cùng với một vài đốm nâu giòn trên lá thì cây bị thiếu nước.

3.Công dụng khoa học của cây trầu bà thanh xuân

Nhiều tài liệu chỉ ra rằng cây trầu bà thanh xuân có thể giảm thiểu sự ô nhiễm không khí trong không gian nhỏ bằng cách thanh lọc và hấp thụ các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử, các loại khí độc dễ bay hơi, gây ung thư như benzen, formaldehydes…Do đó, cây trầu bà thanh xuân rất thích hợp trồng trong phòng làm việc với nhiều máy tính và thiết bị gây hại đến con người.

4. Ý nghĩa phong thủy, cây trầu bà thanh xuân hợp mệnh gì?

Hình dáng cây trầu bà thanh xuân vươn rộng, sum suê thể hiện trù phú thịnh vượng, mang ý nghĩa phát triển, phát tài. Thân cây bụi tách thêm nhánh mới không ngừng tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở tài lộc. Tán lá xanh đậm, mượt mà là màu của thiên nhiên, màu của sự bảo vệ ngăn chặn trước những điều xấu xa, tổn hại đến bản thân.

Trầu bà thanh xuân với màu sắc xanh đậm bắt mắt nên rất hợp với mệnh Mộc. Người mệnh Mộc sinh năm 2002, 2003, 1988, 1989, 1972, 1973, 1980, 1981 thường là người có tính cách ôn hòa, điềm tĩnh, trồng cây trầu bà thanh xuân sẽ giúp cũng cố thêm độ vững chắc của sự nghiệp, gia tăng may mắn và bình an.

Mua cây nội thất đẹp, cây văn phòng, cây trầu bà thanh xuân uy tín tại Locat.com.vn

Đặt hoa số lượng lớn

Save 20,000 đ

In order to encourage customers to buy online, we will discount VND20,000 for each online purchase.

100% satisfaction

With many years of experience in plant delivery business, we understand the importance of delivering the pure message from buyers to receivers. We guarantee to put customers satisfaction our top priority and will refund if you are dissatisfied.
Up