Top 5 cây thủy sinh tiết kiệm thời gian tưới nước cho người bận rộn

Phương pháp trồng thủy sinh là gì?

Từ trước đến nay, mọi người đã quá quen thuộc với việc trồng cây thì phải có đất mà quên mất rằng hiện nay có một phương pháp trồng cây khác, vừa thích hợp với đời sống thành phố khó kiếm được không gian, vừa sạch sẽ thân thiện với môi trường lại rất hiệu quả đó là trồng cây trong nước hay còn gọi là phương pháp trồng thủy sinh, thủy canh. Cây trồng được theo phương pháp thủy sinh thường là những loại cây không cần nhiều ánh nắng, có thể sinh trưởng phát triển bình thường khi đặt trong nhà, bóng râm. Vì vậy, cây thủy sinh thường được chọn làm cây để bàn hoặc cây nội thất để trang trí, thanh lọc không khí và tạo không gian xanh cho gia đình hoặc nơi làm việc.

Cây thủy sinh được chia thành 3 loại phổ biến là cây trồng hoàn toàn trong nước như rong, tảo; cây trồng một phần trong nước, phần chìm phía dưới chủ yếu là bộ rễ của cây như trầu bà, lục bình và cây sống trong môi trường nước nhiều bùn ẩm như hoa sen, hoa súng. Ngược lại với suy nghĩ của nhiều người, chăm sóc cây thủy sinh lại đơn giản hơn so với chăm sóc cây trồng trong đất rất nhiều lần. Ngoài việc không cần cầu kỳ trong việc phối trộn đất trồng, bổ sung phân bón, dinh dưỡng thì điểm đặc biệt nhất ở cây thủy sinh chính là không cần mỗi ngày phải tưới nước, tiết kiệm được rất nhiều thời gian chăm sóc cây cho người bận rộn công việc.

Những cây thủy sinh phổ biến dễ chăm sóc

Nếu bạn đang có hứng thú trồng cây thủy sinh nhưng vẫn chưa biết nên chọn loại cây nào cho đẹp và phù hợp với bản thân thì hôm nay Lọ Cát sẽ giới thiệu đến bạn top 5 loại cây thủy sinh được yêu thích nhất tại cửa hàng chúng mình nhé!

1.Cây Trầu Bà cho người mệnh Mộc

Đầu tiên phải nhắc đến Trầu bà, một loại cây vô cùng phổ biến vì có giá cả phải chăng lại đa dạng về chủng loài và dễ dàng chăm sóc.Trầu bà thuộc họ Ráy (Araceae), thân thảo, mọc dạng dây leo, lá có màu xanh bóng hình trái tim và có dạng giống với lá trầu không quen thuộc của người Việt.

Cây trầu bà dễ trồng và ưa bóng râm nên được nhiều người chọn làm cây cảnh trang trí trong nhà. Với hình dạng dây leo đẹp mắt, trầu bà thường được trồng trong lọ cao hoặc chậu treo để lá có thể rũ xuống thành giàn xanh ươm. Bạn có thể dễ dàng tìm mua được trầu bà ở mọi cửa hàng cây cảnh, siêu thị hoặc trồng từ nhánh cây mẹ tách ra. Trầu bà có thể trồng trong đất nhưng tốt nhất vẫn là trồng thủy sinh vì loài cây này rất ưa nước, không dễ bị úng rễ, trồng thủy sinh sẽ giúp tiết kiệm được thời gian tưới và cung cấp liên tục nguồn nước cho cây phát triển tốt hơn.

Ngoài khả năng làm đẹp cảnh quan, trầu bà còn có khả năng hấp thụ các loại khí độc phát sinh từ các thiết bị điện tử, một số mùi hóa chất từ màu sơn, đồ gỗ mới hay quần áo vải vóc. Trong phong thủy trầu bà hợp với người mệnh Mộc và đặc tính sống bền bỉ, mạnh mẽ của cây thường tượng trưng cho ý chí vươn lên, sự phát triển và trường thọ nên rất thích hợp để tặng làm quà nhân dịp khai trương, mừng thọ,…

2.Cây Phú Quý hợp với người mệnh Hỏa

Cây phú quý có tên tiếng anh là Aglaonema Red được lai tạo ra ở Indonesia vào năm 1982, là loại cây lành tính, không chứa chất độc, thân thảo thẳng đứng phân thành nhiều nhánh cao từ 30 đến 70cm, có màu hồng nhạt khá đặc biệt. Lá cây phiến lớn, bề mặt nhẵn có màu xanh đậm và được bao bọc với viền lá có màu đỏ hồng nổi bật. Cây phú quý có thể sống được ở cả hai môi trường trên đất và nước, nếu trồng theo kiểu thủy sinh thì rễ sẽ có màu trắng ngà. Nếu chăm sóc tốt thì cây phú quý sẽ nở hoa rất đẹp.

Sở hữu tên gọi đầy may mắn, gợi lên sự giàu sang, tài lộc cây phú quý thường được dùng quà tặng chúc mừng dành cho người mệnh Hỏa. Màu đỏ của lá mang ý nghĩa may mắn tốt lành, thể hiện sự thịnh vượng. Đặt cây xanh bên cạnh nơi làm việc còn giúp giảm bớt căng thẳng, dịu đi sự nóng nảy, thu về năng lượng và vận khí tốt cho công việc thêm suôn sẻ.

3.Cây Ngọc Ngân thủy sinh cho người mệnh Kim

Cây Ngọc Ngân còn có tên gọi khác là cây Valentine được lai tạo từ cây Phú Quý năm 1982. Do đó cây Ngọc Ngân có nhiều đặc điểm khá tương đồng với Phú Quý, cây cũng thuộc họ Ráy (Araceae), thân thảo thẳng đứng, phân nhánh nhanh, thích hợp trồng cả trong môi trường đất và trồng thủy sinh.

Lá cây ngọc ngân có hình bầu dục thon dài và nhọn dần về phía đỉnh, phiến lá lớn gân nổi và bề mặt mướt đẹp. ngọc ngân có hai loại màu lá là xanh và đỏ nhưng phổ biến hơn cả là ngọc ngân có viền màu xanh ở ngoài và bên trong màu trắng lốm đốm xanh. Màu này rất được ưa chuộng vì tạo được cảm giác mát mẻ, thoải mái, gần gũi với thiên nhiên và có phần thanh tao.Nên lưu ý, nhựa của cây ngọc ngân có tính độc nhẹ, khi tiếp xúc có thể gây tổn thương da vì vậy nếu nhà có trẻ con, chó mèo hoặc khi chăm sóc cắt tỉa nên cẩn thận để tránh bị thương.

Cây Ngọc Ngân tượng trưng cho sự giàu có, bổng lộc, mang ý nghĩa tốt đẹp về tiền bạc, tài lộc. Cây ngọc ngân xanh trắng thích hợp với người thuộc mệnh Kim. Đồng thời với tên gọi Valentine, cây cũng thường được dùng làm quà tặng yêu thương giữa những cặp đôi.

4.Cây Vạn Lộc phù hợp với người mệnh Hỏa và Thổ

Vạn Lộc hay còn được gọi là cây Thiên Phú, có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia. Tương tự những giống cây trên, cây vạn lộc có thể sống tốt trong cả môi trường đất và nước. Cây có lá dày, bóng, nổi gân, mọc thẳng đứng, tán phủ tròn, hình dáng cho đến màu sắc của cây đều vô cùng bắt mắt và tràn đầy năng lượng. Cây vạn lộc phổ biến có màu hồng ở giữa và viền xanh bên ngoài tạo được không khí sinh động, vui vẻ và tươi mới cho người nhìn. Cây vạn lộc thuộc loại cây nhỏ với ngoại hình đẹp nên rất được ưa chuộng để làm cảnh, cây thường được trồng trong chậu nhỏ bằng sứ hoặc thủy sinh trong chậu thủy tinh để trang trí.

Trong phong thủy màu đỏ là sắc màu mang lại sự may mắn và những cơ hội tốt đẹp vì vậy cây vạn lộc mang đến điềm lành giúp gia tăng vận khí tốt hút năng lượng tích cực đến cho người trồng. Vạn Lộc được xếp vào cây thuộc hành Hỏa, phù hợp với người mệnh Hỏa và Thổ.

5.Cây Lan Ý trợ tài vận cho người mệnh Thủy và Kim

Cây Lan Ý có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới Nam Mỹ và một số quốc gia ở Đông Nam Á. Ở nước ta, cây lan ý hay được gọi là cây bạch môn, cây vỹ hoa trắng, cây buồm trắng hoặc cây huệ hòa bình. Đây là một loại cây thân thảo mọc thành bụi cao không quá 50 cm, lá hơi thuôn dài, gân nổi và bề mướt xanh. Lan Ý có hoa đẹp màu trắng cho mùi thơm dịu và dễ sống trong môi trường máy lạnh nên được trồng nhiều như cây nội thất.

Lan Ý với cánh hoa trắng tinh khôi vô cùng kiêu sa có tác dụng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen vốn được phát ra từ các thiết bị điện tử, vì vậy rất phù hợp đặt trên bàn làm việc. Màu trắng của lan ý thuộc mệnh Kim, mà Kim sinh Thủy nên đây là loại cây hỗ trợ tài vận tốt cho người mệnh Thủy và Kim.

Mua cây thủy sinh đẹp, uy tính chất lượng tại Locat.com.vn để nhận được các tư vấn chi tiết và ưu đãi hấp dẫn.

 

Đặt hoa số lượng lớn

Save 20,000 đ

In order to encourage customers to buy online, we will discount VND20,000 for each online purchase.

100% satisfaction

With many years of experience in plant delivery business, we understand the importance of delivering the pure message from buyers to receivers. We guarantee to put customers satisfaction our top priority and will refund if you are dissatisfied.
Up